Áo thun nam cổ tròn - Món đồ thời trang kinh điển cho mọi anh chàng

Áo thun nam cổ tròn - Món đồ thời trang kinh điển cho mọi anh chàng

Áo thun nam cổ tròn là trang phục rất được ưa chuộng hiện nay bởi sự tiện dụng, thoải mái và phong cách. Thế nhưng, mẫu áo này được may bằng các chất liệu gì? Có những mẫu phổ biến nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Vì vậy, để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Menfit sẽ có những chia sẻ hữu ích dưới đây.

Áo phông cổ tròn là gì?

Hiểu đơn giản, áo thun cổ tròn hay áo phông cổ tròn được may bằng vải thun với đặc điểm chính là cổ áo được thiết kế tròn. 

Hiện nay, mẫu áo phông nam cổ tròn đã có trên thị trường từ rất lâu và ngày càng được mọi người ưa chuộng. 

Thiết kế áo đơn giản nhưng toát lên phong cách cá tính cho người mặc và còn rất dễ dàng mix cùng nhiều trang phục khác nhau.

Hình ảnh bài viết

Các chất liệu vải chính dùng để may áo thun cổ tròn

Thị trường hiện có rất nhiều loại chất liệu vải thun khác nhau. Trong đó, để may những chiếc áo thun cổ tròn nam thì các chất liệu phổ biến là:

Vải thun cotton

Loại vải này được làm hoàn toàn từ sợi bông thiên nhiên 100% cotton với đặc điểm là co giãn tốt và độ thấm hút mồ hôi cao. Từ đó, sẽ tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái cho người mặc. 

Tuy nhiên, giá thành vải thun 100% cotton khá cao nên các mẫu áo thun cổ tròn mày từ loại vải này đều là áo thun nam cổ tròn cao cấp.

Vải CVC

Vải CVC hay còn gọi là vải cotton 65/35. Theo đó, vải bao gồm có 65% là sợi cotton; sợi PE chiếm 35%. Vải có tính thấm hút cao nên mặc khá mát mẻ và thoải mái. Đặc biệt, giá thành rẻ hơn so với vải cotton 100% nên được lựa chọn nhiều để may áo đồng phục công ty, áo lớp…

Hình ảnh bài viết

Vải TC

Vải cotton 35/65 là tên gọi khác của loại vải TC. Theo đó, vải này bao gồm có 35% là sợi cotton và sợi PE chiếm 65%. Với thành phần này, vải TC chỉ đạt mức trung bình của chỉ tiêu thấm hút mồ hôi. 

Thế nhưng, các mẫu áo áo cổ tròn nam làm từ loại vải này có giá thành rẻ nên phù hợp với ngân sách của nhiều người.

Vải Polyester (vải su)

Nguồn gốc của loại vải Polyester này là từ dầu mỏ. Vải có đặc điểm là ít nhăn, độ bền tốt và bề mặt có độ trơn mịn. 

Thế nhưng, khả năng thấm hút mồ hôi của vải su khá kém nên vào mùa hè thường gây cảm giác nóng cho người mặc. Để khắc phục vấn đề này, các nhà sản xuất thường sẽ may áo với vải này rộng hơn một chút.

Sức hút của áo phông cổ tròn nam

Áo thun nam cổ tròn là một item mang vẻ đẹp giản dị, tạo nên hình ảnh của một chàng trai năng động, khỏe khoắn.

Với những chàng trai thích phong cách tối giản, họ luôn ưu tiên cho sự đơn giản khi chọn lựa trang phục họ mặc hàng ngày. Chính vì thế, một chiếc áo thun nam đẹp cổ tròn luôn được coi là ưu tiên số 1. 

Với áo phông nam cổ tròn đẹp, các chàng có thể phối hầu như được với tất cả các món đồ thời trang đi kèm từ quần jean, quần short cho đến quần kaki, quần âu, quần jogger. 

Thậm chí, mẫu áo nam cổ tròn này còn là điểm nhấn cho bộ trang phục khi khoác thêm những chiếc áo sơ mi, áo blazer, áo khoác denim, …

Đặc biệt vào những ngày Hè nóng nực, ta không khó để bắt gặp trên đường phố những chàng trai lựa chọn mặc trên mình những mẫu áo thun nam cổ tròn nam tính và mạnh mẽ. 

Không chỉ thể hiện phong cách mà áo thun nam cổ tròn hàng hiệu còn mang lại cảm giác thoải mái cho nam giới khi mặc. Khả năng thấm hút mồ hôi siêu tốt, độ thông thoáng tuyệt vời của các áo thun cổ tròn nam hàng hiệu giúp các chàng trai luôn dễ dàng tham gia vào các hoạt động mà không lo sợ sự gò bó của trang phục sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

Lựa chọn kiểu dáng áo thun nam cổ tròn phù hợp

Một chiếc áo thun nam cổ tròn được coi là vừa vặn khi đảm bảo những yếu tố sau:

+ Độ rộng áo: Chiếc áo nên có độ rộng ở mức vừa phải, không quá rộng và cũng không quá bó sát. Một chiếc áo kiểu dáng slim fit có độ ôm nhẹ ở phần eo và phần vai sẽ tôn lên vóc dáng của nam giới. Hoặc có thể lựa chọn áo có kiểu dáng regular fit để giúp bạn che các khuyết điểm cơ thể.

+ Chiều dài áo: Một chiếc áo thun nam có độ dài vừa đủ khi vạt áo nằm ở phần hông của bạn, không ngắn hơn và cũng không dài hơn.

+ Đường vai áo: Đường vai áo phải nằm ngay tại vị trí vừa hết phần vai. Khi  đường vai áo ngắn hơn so với phần vai của bạn có nghĩa là chiếc áo thun đó quá chật. Ngược lại, nếu đường vai áo nằm ở dưới bắp tay thì chúng đang quá rộng với bạn.

+ Tay áo: Có rất nhiều loại kiểu dáng tay áo như sát nách, tay lỡ, tay dài, ….. Chiếc áo thun nam cổ tròn thường sẽ có thiết kế kiểu dáng basic, tức là chiều dài của tay áo sẽ không vượt quá nửa phần bắp tay. 

Đối với độ rộng tay áo, khi bạn cho 2 ngón tay vào giữa ống áo và bắp tay mà bạn vẫn thoải mái thì tay áo đó phù hợp với bạn.

Hình ảnh bài viết

Chọn màu sắc áo phông nam cổ tròn

Mỗi một chàng trai đều có một màu sắc ưa thích riêng. Một số những gợi ý lựa chọn màu sắc áo thun nam được Menfit tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cho mình màu sắc phù hợp và có thể kết hợp hoàn hảo với các loại trang phục khác.

Màu xanh navy

Một trong những màu sắc áo thun nam được nam giới ưa chuộng không thể thiếu màu xanh navy. Đây là gam màu thể hiện sức trẻ và gu thời trang năng động, trẻ trung của các chàng.

Bên cạnh đó, màu xanh navy không kén chọn màu da nên sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các chàng trai sở hữu làn da bánh mật.

Hình ảnh bài viết

Màu trắng

Áo thun nam cổ tròn màu trắng có lẽ màu sắc áo mà được hầu hết nam giới đều ưa chuộng. Bởi lẽ đây là gam màu cơ bản nhất, đơn giản và trung tính, có thể mặc trong rất nhiều hoàn cảnh và dễ dàng kết hợp với các trang phục và các phụ kiện khác nhau.

Màu trắng trang nhã sẽ mang đến một vẻ ngoài lịch lãm và lôi cuốn cho các chàng trai trong mỗi bộ trang phục của mình. Thêm một chiếc áo sơ mi khoác ngoài, hay một chiếc áo blazer sẽ là một set đồ “chuẩn không cần chỉnh” cho các chàng đi dạo phố.

Hình ảnh bài viết

Màu đen

Tương tự như màu trắng, màu đen là gam màu cơ bản không thể thiếu trong thời trang cho nam giới. Bộ đôi đen – trắng còn được coi là biểu tượng nổi bật trong giới thời trang. Một chiếc áo thun nam cổ tròn đẹp màu đen sẽ đem đến vẻ đẹp bí ẩn, hấp dẫn, khơi gợi lên sự tò mò và sự chú ý của người xung quanh, đặc biệt là các quý cô xinh đẹp.

Hình ảnh bài viết

Màu xám

Cuối cùng, không thể không kể đến đó là áo thun cổ tròn nam màu xám. Giống như màu xanh navy, đây cũng là gam màu hợp với hầu hết mọi màu da. 

Các chàng trai sở hữu làn da rám nắng có thể tự tin lựa chọn những chiếc áo thun cổ tròn màu xám cho bản thân mà không cần quá lo lắng về làn da của mình.

Hình ảnh bài viết

Tuy nhiên, một điểm trừ của áo thun nam cổ tròn màu xám khi mặc vào mùa hè là áo rất dễ lộ những vệt mồ hôi trên áo nếu cơ thể chảy mồ hôi. Điều này sẽ gây mất thẩm mĩ và để lại ấn tượng không tốt cho người đối diện. 

Do đó, trước khi quyết định lựa chọn áo thun màu xám, bạn nên cân nhắc một cách kĩ lưỡng nhé!

Bên cạnh những gam màu áo cơ bản và trung tính trên, còn có rất nhiều những gam màu áo thun nam cổ tròn khác mà các chàng có thể lựa chọn.

Ngoài ra tại Menfit còn rất nhiều các mẫu áo thun cổ tròn giá rẻ, đẹp, màu sắc đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn. Hãy ghé Menfit ngay nhé!

 

Đang xem: Áo thun nam cổ tròn - Món đồ thời trang kinh điển cho mọi anh chàng

Công ty TNHH sản xuất may mặc cương tấn phát

Số 6 Yên Thế, Phường 2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0362 760 686 - MST: 3603655957

Theo dõi Menfit

Phương thức thanh toán