Áo khoác nam chống nắng cao cấp - Phương pháp bảo vệ sức khỏe

Áo khoác nam chống nắng cao cấp - Phương pháp bảo vệ sức khỏe

Trong những ngày hè oi bức, ánh nắng gay gắt có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe của chúng ta. Khi này, những sản phẩm như kem chống nắng, áo chống nắng đóng một vai trò vô cùng quan trọng để ngăn chặn những hiểm họa này. Trong bài viết này, hãy cùng MENFIT tìm hiểu áo khoác nam chống nắng cao cấp có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời gì nhé!

Áo khoác nam chống nắng cao cấp cần đảm bảo yếu tố gì?

Khi những ngày nắng nóng của mùa hè ập đến, chúng ta có thể thấy số lượng lớn người lưu thông trên đường bằng xe máy mặc áo chống nắng. Tuy nhiên, phần đông đối tượng này chủ yếu là các chị em phụ nữ, trong khi đó, cánh mày râu dường như lại không mấy quan tâm đến vấn đề này.

Điều này cũng khá dễ hiểu vì nhiều người thường chủ quan về sức khỏe và không hiểu được tác hại to lớn của việc này. Chính vì vậy, trước khi tìm hiểu về sản phẩm áo chống nắng cao cấp cho nam, hãy để MENFIT nêu ra việc chống nắng quan trọng như thế nào.

Giải đáp khái niệm UPF

Khi nói về các loại vải, người ta hay nhắc đến thuật ngữ “UPF”, yếu tố bảo vệ tia cực tím. Và với kem chống nắng, người ta lại sử dụng thuật ngữ “SPF” hay còn gọi là “Sun Protection Factor”, yếu tố chống nắng. Bác sĩ da liễu hàng đầu trên thế giới, Alok Vij giải thích: “Hầu hết những chiếc áo sơ mi cotton cung cấp cho bạn khoảng UPF tương đương 5 khi bạn mặc nó.

Hình ảnh bài viết

Áo khoác nam chống nắng cao cấp cần đảm bảo yếu tố gì?

“Hầu hết các loại vải mà chúng ta mặc đều là loại dệt mỏng cho phép ánh sáng xuyên qua và đi vào da. Với loại áo khoác được bảo vệ UPF, cách dệt may sẽ khác và thường được làm từ một loại vải chuyên dụng để giúp tạo ra một lá chắn chống lại các tia nắng mặt trời.”

Tia UV trong ánh nắng có thể xuyên qua các lỗ nhỏ li ti trên sợi dệt của quần áo bình thường hoặc thậm chí có thể đi trực tiếp qua các loại áo sáng màu. Với những loại áo khoác nam chống nắng cao cấp, khối này lớn hơn nhiều, giúp bạn bảo vệ tốt hơn khỏi ánh nắng mặt trời.

Hầu hết các loại áo khoác nam chống nắng cao cấp đều trông khá năng động hoặc hơi giống các kiểu thể thao với dáng dài và có thể che chắn vừa đủ. Và bởi vì số lượng sợi cao hơn, nó thường cũng dày dặn và bền hơn nhiều loại sản phẩm khác.

Áo chống nắng cao cấp cho nam có tốt hơn kem chống nắng?

Đối với hầu hết mọi người, việc khoác lên mình những chiếc áo chống nắng nam vải cotton sẽ dễ dàng hơn là bôi kem chống nắng sau mỗi vài giờ. Áo, quần và mũ có thể giúp bạn chống nắng rất tốt, nhưng với một số loại áo, vẫn có những vùng không thể che và vẫn bị tiếp xúc với tia UV, như tay, cổ và mặt.

Hình ảnh bài viết

Nên kết hợp áo và kem chống nắng khi ra đường

Tiến sĩ Vij cho biết: “Hầu hết các loại vải chống nắng đều có UPF 50 hoặc cao hơn - tốt hơn so với kem chống nắng SPF điển hình của bạn. Nhưng để tối ưu, mọi người nên dùng cả hai loại là kem chống nắng và quần áo để có được sự bảo vệ tốt nhất cho cơ thể.”

Những lợi ích của áo khoác nam chống nắng cao cấp

Một chiếc áo phông thông thường có thể chỉ có UPF thấp nhất là 5, tương đương với việc mặc áo chống nắng SPF 5, nghĩa là 20% tia UV xuyên qua vải. Trong khi đó, các loại áo khoác nam chống nắng cao cấp sử dụng vải đã được thử nghiệm và xếp hạng UPF50 +, tương đương với việc bôi kem chống nắng SPF50 + và bảo vệ khỏi ít nhất 98% tia UV, từ đó mang lại vô cùng nhiều lợi ích tuyệt vời.

Lợi ích sức khỏe

Áo khoác nam chống nắng cao cấp và mũ chống nắng được thiết kế đặc biệt với mục đích ngăn chặn ánh nắng hiệu quả. Một chiếc áo chống nắng có thể bao gồm cổ áo, tay dài và lỗ xỏ ngón để bạn có thể bảo vệ mu bàn tay. Một chiếc mũ chống nắng chống nắng sẽ có vành rộng để bảo vệ cổ và tai của bạn.

Ngoài xếp hạng UPF 50+ tuyệt vời và thiết kế chức năng của áo khoác nam chống nắng cao cấp, nó cũng sử dụng các loại vải nhẹ, hút ẩm và thoáng khí để chúng thoải mái khi mặc trong điều kiện nắng nóng.

Hình ảnh bài viết

Những lợi ích của áo khoác nam chống nắng cao cấp

Và dĩ nhiên, những điều này đều được đánh giá và xác minh dựa trên các nghiên cứu khoa học từ những chuyên gia y tế hàng đầu thế giới. Các bác sĩ da liễu đều đồng ý rằng quần áo chống nắng và mũ rộng vành là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi bức xạ UV.

Mặc áo khoác nam chống nắng cao cấp UPF50 + tương đương với việc nhận được lợi ích của kem chống nắng SPF50 + nhưng với khả năng bảo vệ chắc chắn hơn vì áo sơ mi cung cấp khả năng bảo vệ nhất quán trong khi kem chống nắng có thể bị chà xát hoặc trở nên kém hiệu quả hơn thông qua mồ hôi hoặc vận động suốt cả ngày.

Hầu hết mọi người thường thoa ít kem chống nắng hơn so với khuyến cáo và sau đó quên thoa lại sau mỗi hai giờ để giúp duy trì mức độ bảo vệ. Điều này khiến họ dễ bị bắt nắng, lão hóa da và tăng khả năng ung thư da.

Trong trường hợp không may có người phát triển khối u ác tính, chi phí ban đầu cho quần áo chống nắng là tối thiểu so với chi phí điều trị ung thư da hắc tố mà bạn phải chịu chi phí điều trị. Nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ hoặc bảo hiểm y tế tư nhân, chi phí phẫu thuật khắc phục hoặc một đợt điều trị có thể lên tới vài nghìn đô la.

Không những thế, bỏ qua việc sử dụng kem dưỡng ẩm và phẫu thuật thẩm mỹ, bí quyết để có làn da tươi trẻ là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng. Ánh nắng mặt trời làm cho các protein trong da của chúng ta kém đi, dẫn đến việc chúng ta mất đi vẻ tươi trẻ theo thời gian. Mặt tốt, loại lão hóa này có thể được ngăn ngừa bằng cách bảo vệ chống nắng thích hợp.

Hình ảnh bài viết

Áo khoác nam chống nắng cao cấp mang hiệu quả về nhiều mặt

Vấn đề thời trang

Yếu tố thời trang của áo chống nắng là một rào cản không hề nhỏ, khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin khi đi ra đường. Tuy nhiên, giờ đây, những thương hiệu thời trang đã cho ra mắt nhiều mẫu áo khoác nam chống nắng cao cấp, vừa đảm bảo chức năng tốt, vừa có hình thức đẹp.

Những loại áo khoác nam chống nắng cao cấp thường có màu sắc đơn giản, có độ che chắn tốt, được thiết kế với phong cách khá giống những loại áo khoác thể thao. Ví dụ như một số loại áo chống nắng nam vải cotton trên thị trường cũng rất được ưa chuộng nhờ tính thoáng khí, mát mẻ, cũng như làm tôn dáng người mặc.

Trên đây là mọi thông tin mà MENFIT muốn chia sẻ với các bạn về lợi ích của dòng sản phẩm áo khoác nam chống nắng cao cấp. Hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị và hữu ích khác nữa nhé!

Đang xem: Áo khoác nam chống nắng cao cấp - Phương pháp bảo vệ sức khỏe

Công ty TNHH sản xuất may mặc cương tấn phát

Số 6 Yên Thế, Phường 2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0362 760 686 - MST: 3603655957

Theo dõi Menfit

Phương thức thanh toán